แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper

Activity monitor - Google Chrome Helper

ก่อนหน้านี้ใช้ Macbook Air แล้วจะเกิดอาการพัดลมทำงานตลอดเวลา เครื่องก็ร้อนจี๋ จนน่าเป็นห่วง เปิดตัว Activity Monitor ขึ้นมาก็พบว่าสาเหตุหลักๆมาจากตัว Google Chrome Helper มันทำงานตลอดเวลาและกิน CPU ขึ้นไปเกือบ 100% ไม่มีหยุด ทำให้ต้องไปคุ้ยหาวิธีจากบน Internet ออกมา

พบว่าตัว Google Chrome Helper นี่เป็นพวกตัวควบคุม plug-in ต่างๆ หาก Force Quit แต่ละตัวไปแล้ว plug-in ที่ใช้อยู่ใน Chrome แต่ละหน้ามันจะเกิดการ Crash ขึ้นมา ซึ่งอย่าได้แคร์เพราะตัวที่ทำให้เกิดปัญหาพวกนี้มักจะเป็นเหล่า Flash Banner ที่บ้าๆบอๆกินทรัพยากรเครื่องเราไป จะมีเพียง YouTube เท่านั้นที่เราอาจจะได้รับผลกระทบโดยตรง ดังนั้นเราจะทำการสั่งให้ Chrome ปิดเหล่า plug-in สูบแบต ทำเครื่องร้อน เปลี่ยนค่าตั้งต้น (default) เป็นต้องถามเราก่อนใช้งานก่อนกันดีกว่า

วิธีไม่ยากอะไร แค่ไปที่ Chrome > Preferences
Advanced Settings > Privacy > Content settings > Plug-ins > Click to play


แค่นี้ก็เรียบร้อย เครื่องจะเย็นลง พัดลงจะค่อยๆเริ่มหยุดหมุน ภายใน 10 นาที และตลอดไป :)
ลองทำกันดูครับ

พวกคลิปหรือแบนเนอร์เมื่อเราตั้งค่านี้แล้ว เราต้องกด activate บริเวณนั้นๆทีนึงก่อนถึงจะเล่นได้นะ




Comments

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome