วิเคราะห์ iPhone4s (ขำๆ) มันมีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิด


หลายๆคนอาจจะเซ็งแล้วไม่ค่อยชอบใจกับการอัพเดทครั้งนี้เท่าไหร่นัก โดยส่วนที่เปลี่ยนหลักๆจะมีแค่ไม่กี่อย่าง

- Dual-Core A5
- Dual-Core GPU
- กล้อง 8 Megapixels F2.4
อื่นๆอย่างวิดีโอ Full HD, Siri, สลับเสาอากาศ, คุยได้นานขึ้น อาจจะฟังดูไม่ค่อยว้าวเท่าไหร่ แต่ถ้ามองให้ดีแล้ว มันก็เป็นส่วนเติมเต็มของ iPhone4 ให้สมบูรณ์ขึ้นมาก เหมือนตอน 3Gs นั่นเอง ซึ่งเพียงแค่นี้ก็ทำให้ android ในตลาดที่ยังทำ rom มาไม่ดี ปาดเหงื่อขึ้นไปอีกต่อนึง เพราะเอาเรื่อง spec มาข่มไม่ได้อีกแล้ว

ส่วนที่ผมสนใจจริงๆมันไม่ใช่ 4s แต่กลับเป็นตัว 4, 3Gs มากกว่า เพราะที่ตลาดอเมริกาต่ำสุดถึงกับแจกฟรีกันเลยทีเดียว *o* ซึ่งน่าติดตามมากว่ารุ่นต่างๆนี้เมื่อเข้าไทยแล้ว จะมีราคาเท่าไหร่กัน แค่ iPhone4 มีราคาลงมาเท่า GalaxyS2 ขึ้นมา Samsung ก็น่าจะกระอักเหมือนกัน เพราะที่เค้าขายได้จนถึงทุกวันนี้ หลักๆเพราะราคาของ iPhone4 แพงกว่าแค่นั้นเอง ฉะนั้นนี่แหละน่าจะเป็น One more hidden thing ที่ทาง Apple มีแต่ไม่ได้บอกออกมาตรงๆ

ใครที่ใช้ iPhone4 อยู่แล้ว ไม่ได้เอาไปเล่นเกมส์หรือกราฟฟิกหนักๆ ก็ต้องบอกเลยว่าไม่มีความจำเป็นต้องอัพเกรดเป็น 4s มันเพียงพอต่อการใช้งานมากๆแล้วล่ะ

ตอนนี้ได้แต่รออ่านบทวิจารณ์จากสำนักต่างๆ กับความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง และตั้งหน้าตั้งตารอ iPhone5 ที่เชื่อว่าทาง Apple ยังกั๊กไม่ยอมปล่อยออกมา ซึ่งอาจจะเพราะว่ายังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนั่นเอง

แล้วเพื่อนๆคิดยังไงกับ iPhone4s กันบ้างเอ่ย

Comments

  1. ผมมองในมุมกลับกันว่า อู้ววว iPhone 3Gs มัน Long-Term มาก ไปได้ไกลกว่าที่คิดเยอะ อย่างน้อยยังมีขาย (แม้จะฟรี เมื่อติดสัญญา) แต่ก็แสดงว่าแอปเปิลยังต้องรองรับการใช้งานอีกนาน ต่างกับตอน iPhone 4 ออก 3G หายไป อัพเดทออกมากระตุกๆ แล้วก็กั๊กๆ สุดท้ายก็หายไปกับสายลม

    ReplyDelete
  2. ราคาเท่าไหรครับ ??

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper