Data Roaming Unlimited Package เที่ยวต่างประเทศไปพร้อมกับอินเตอร์เนตแบบไม่อั้น

วันนี้จะขอเอาเรื่องการสมัครแพคเกจของดาต้าโรมมิ่งใช้เนตแบบไม่อั้นมาเล่าสู่กันฟังครับ หลังจากมีประสบการณ์เอามาใช้งานที่เกาหลีและบางประเทศในเอเชียครับ เบอร์ที่เอามาใช้ในทริปเกาหลีนี้เป็น one-2 -call ไม่อยากใช้เบอร์แบบรายเดือน เพราะหากมีการผิดพลาดอะไรขึ้นมา มีหวังจ่ายค่าโทรศัพท์อ่วมแน่นอน แนะนำว่าใช้เติมเงินเพื่อการนี้โดยเฉพาะก็สะดวกดีนะคับ :)

ส่วนค่าใช้จ่ายในการสมัครแพคเกจออนไลน์ก็ตามรูปที่แปะเอาไว้นั่นแหละมีทั้ง 1, 3, 5 วัน โดยราคาของ 5 วันหารเฉลี่ยมามันก็ถูกสุดแล้วล่ะตกวันละ 280 บาท

ส่วนค่ายใบพัดสีฟ้า DTAC
นี่ไม่ต้องไปพูดถึงมัน ราคาบ้าเลือดมาก 25MB 299 บาท ชาวบ้านให้ unlimited ในราคาเดียวกัน ฉะนั้นผมไม่ขอพูดถึงค่ายนี้ ถ้าเป็นเบอร์หลักก็ไปหาซิมเติมเงินของค่ายอื่นมาใช้เถอะครับ





ส่วน Truemove และ TruemoveH ดีหน่อย จุดขายเดิม แพคเกจคล้ายกันแต่ของตรูถูกกว่า เพียงแค่ 299บาทต่อวัน :D ไปโหลดดูรายละเอียดได้จากลิ้งค์เลยครับ ประเทศที่ใช้ได้ก็คล้ายกับของ AIS มากครับ http://bit.ly/xsx9yY


แต่จากโปรของสองค่ายนี้(ไม่ต้องไปนับเจ้า DTAC นะ)ถามว่าคุ้มมั้ย...บอกเลยว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่นะ เพราะว่าที่เกาหลี เน็ตที่ได้เป็น unlimited ก็จริงแต่ว่ามีการจำกัดความเร็วเอาไว้ ไม่เคยได้อัพโหลด ดาวน์โหลดเกิน 1Mbps เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งระดับพี่เกาหลีที่ความเร็วเน็ตเป็นเลิศในโลกหล้า ไม่จะทำได้แค่นี้ และเห็นว่ามีเพื่อนเคยเอาไปใช้ที่สิงคโปร์ก็ได้ความเร็วแบบเดียวกันนี้มา ซึ่งน่าเศร้าที่รายละเอียดหน้าเว็บของ AIS ไม่เคยบอกเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย ส่วนของ TruemoveH นี่ยังไม่เคยลองเหมือนกันแต่เข้าใจว่าน่าจะเป็นเหมือนกัน 

ทางเลือกอื่น
ในเมื่อทางเลือกจากโอเปอร์เรเตอร์ในบ้านเราไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ ลองมาดูกันว่ามีทางเลือกไหนที่น่าสนใจบ้างครับ
1. ไปหาซิม prepaid จากประเทศเค้าใช้ : ทางเลือกนี้เคยใช้มาแล้วตอนไปฮ่องกง ซึ่งได้ผลมาก ลดค่าใช้จ่ายเหลือวันละร้อยกว่าบาทเท่านั้นและได้สปีดมาสมบูรณ์พอควร แรงดีไม่มีตก หาซื้อซิม + package ได้จากร้านสะดวกซื้อเลยครับ ขอไม่ลงรายละเอียดเดี๋ยวจะยาวไป :)

2. ใช้บริการอื่นๆเช่น Wibro ของในประเทศเกาหลี อันนี้ต้องบอกว่ายังไม่ได้ลองเอง แต่เพื่อนแนะนำตอนที่มาถึงเกาหลีแล้ว (-__- ช้าไปนะ) เจ้านี่มันเป็นตัวจับสัญญาณ WiFi จากค่าย olleh ซึ่งมีครอบคลุมไปทั่วทุกที่ที่ไม่มีของฟรีใช้ ความเร็วก็ดีไม่มีตกค่าใช้จ่าย 8,000วอนต่อวันเท่านั้น หากเช่นเกินวันที่ 10 ไปจะลดลงเหลือ 4,000 วอนเองอีกด้วย ใช้ได้พร้อมกันสามคน...สรุปตกคนละไม่ถึงร้อย o__O คุ้มกว่าใช้งาน data roaming เห็นๆอ่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้จากในลิ้งค์นะคับ http://bit.ly/zTlueQ 

สรุปแล้ว หากเป็นคนที่คลั่งเรื่องการใช้งานอินเตอร์เนตมากๆ ขาดไม่ได้ก็อยากให้ลองศึกษาในแต่ละประเทศก่อนไปเพื่อความประหยัดและการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพครับ แต่ถ้าเงินถุงเงินถัง ไม่ซีเรียสกับการใช้งานเท่าไหร่ unlimited data roaming ยังถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอยู่ครับ ง่ายแต่เอาเงินฟาดก็จบ :D ส่วนพวกค่ายที่มาบอกว่าปกติลูกค้าใช้รับส่งข้อมูลไม่เกินเท่านั้นเท่านี้แล้วไม่ให้ unlimited ก็อย่าไปคบกันมันครับ >o<

เอวังด้วยประการละฉะนี้

ปล. มาขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า การรอใช้งาน Free WiFi ตามที่สาธารณะนอกจากจะยุ่งยากวุ่นวายแล้ว ยังมีเรื่องของความปลอดภัยด้วยนะ เพราะมีหลายคนแล้วที่ account โดน hack ไปไม่รู้ตัวจากการใช้งาน Public WiFi เนี่ยแหละ

Comments

  1. ไปหาซื้อ SIM Internet ที่ต่างประเทศเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องห่วงอะไร อย่างไปสิงคโปร์ ซื้อ SIM แบบ International 28 เหรียญ โทรมาเมืองไทยได้ 28 เหรียญ โทร local ได้ 100 เหรียญ ใช้ Data 3G แบบ Unlimited

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper