"มื้อค่ำอันไร้แสงไฟ" ณ Dine in the Dark, Ascott Hotel


วันนี้ไปลอง "มื้อค่ำอันไร้แสงไฟ" ณ Dine in the Dark ร้านอาหารสุดแนวที่โรงแรม Ascott จากที่เคยชินกับอาหารสุดหรูภายใต้แสงเทียนสลัวๆกันมาแล้ว มาลองทานภายในห้องมืดแบบมองไม่เห็นแม้กระทั่งทางเดินกันดูดีกว่า โดยเราจะมีไกด์ผู้พิการทางสายตาพาเราไปนั่งโต๊ะ และจัดยกชุดอาหารมาให้โดยไม่บอกเราก่อนว่ามีอะไรบ้าง ทำการเลือกได้เพียงประเภทของอาหารว่าจะเอาไทย อินเตอร์ หรือมังสวิรัติเท่านั้น แต่เครื่องดื่มก็เลือกได้ว่าจะเอาน้ำเปล่า น้ำผลไม้ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งานนี้เรียกว่าจะได้กินอะไรไม่มีทางรู้กันเลยทีเดียว แต่ถ้าแพ้อาหารอะไรก็บอกก่อนได้นะ เชฟจัดเปลี่ยนให้ได้ครับ

หลังจากที่ได้ลิ้มลองแล้วก็ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ คุ้มกับการได้ลองดี ประมาณหนึ่งชม.ที่ได้เป็นคนตาบอด ทานอาหารโดยที่ไม่รู้ว่าอะไรอยู่ตรงหน้า ไม่ต้องเลือกอะไรให้มากมาย ซึ่งการขาดตาไปทำเอางงไปหลายอย่างอยู่เหมือนกัน ต้องพยายามใช้มือแตะสัมผัสหาจานชามช้อนส้อมและแก้วน้ำ ดมกลิ่นก่อนทานว่ามันคืออะไร และฟังเสียงเรียกของไกด์ก่อนเสิร์ฟอาหาร เป็นการเปิดประสาทสัมผัสส่วนอื่นขณะทานอาหารที่สนุกดีครับ ส่วนมากเห็นมาทานกันเป็นครอบครัว หรือคู่รัก มีพ่อแม่พาลูกมาเพื่อฝึกให้ทานข้าวโดยไม่เลือกกินและให้เข้าใจคนตาบอดก็มีครับ(อันนี้ฟังจากไกด์มา)

เรื่องรสชาติอาหารจัดว่าอร่อยดีมาก ตอนที่ทานเสร็จแล้วและกลับสู่แสงไฟ ทางพนักงานก็จะมีการยกเอาอาหารที่เราทานออกมาให้ดูด้วย ซึ่งในเซทที่ผมสั่งจะประกอบด้วยสามอย่าง 1. Appetizer: สลัด(อะไรซักอย่าง) 2. Main Course: ปลา(อะไรซักอย่าง) 3. Dessert: คล้ายๆพานาคอตต้า ซึ่งตอนกินบอกเลยว่าไม่รู้จริงๆว่าคืออะไร มีปริมาณเท่าไหร่ พอออกมาดูเท่านั้นแหละ ก็ถึงกับงงเหมือนกันว่ากินไปเยอะขนาดนี้เลยเหรอ และมีบางอย่างที่เราไม่เคยกินเพราะหน้าตาดูไม่ดีแต่อร่อยอย่างที่ไม่คิดมาก่อนเหมือนกัน
สำหรับบริการดีเป็นกันเอง ดูแลดีมากครับ ไกด์คนนึงดูแลเพียงแค่ 1-3 โต๊ะเท่านั้น ซึ่งวันที่ผมไปเรียกว่าคนเยอะพอสมควร 30-40 โต๊ะได้ เห็นว่าบางวันที่เหงาๆนี่มีแค่ 4 โต๊ะก็ยังมีเลย ซึ่งก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะราคาปกติมันหฤโหดมาก หัวนึงโดนไม่น่าต่ำกว่า 1000 บาทเลยล่ะครับ แนะนำว่าลอง Google หาโปรดูละกันครับ เห็นแจกอยู่เรื่อยๆนะ :)

ใครสนใจก็ลอง Google หาข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ หรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็แวะเวียนไป Fan Page ของ DID ที่ https://www.facebook.com/DineintheDark ได้เลยคับ

ถ้ามีโอกาสไป ยังไงก็อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างจ้า ^^

ข้อมูลร้าน
Ascott Sathorn Bangkok, 187 South Sathorn Rd, Yannawa, Bangkok, Thailand 10120
เปิดทุกวันตั้งแต่ 18.30 ถึง 23.00
โทร.02 676 6676
มีที่จอดรถโรงแรม สามารถจอดได้ฟรี


Comments

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper