รวม Tips Google Plus


ใน Facebook เราเป็นเพื่อนกับคนอื่นได้ไม่เกิน 5,000 คน
ใน Twitter เรา Follow คนอื่น และ คนอื่นก็ Follow เราได้ไม่จำกัด

ใน Google+ เราเป็น Add เพื่อนเข้า Circles ได้ไม่เกิน 5,000 เหมือน Facebook
แต่ คนอื่น Follow เรา (โดย Add เราเข้า Circles) ได้ไม่จำกัดเหมือน Twitter
via Meng Chanitnun W.  -  10:56 AM (edited 10:57 AM)

 สรุปวิธีใช้ Google+ (แบบสั้นกระชับที่สุด)
จาก การได้ลองใช้ Google+ สิบนาทีแรกจะรู้สึกงงๆ แต่พอเข้าใจหลักการมัน รู้สึกว่าใช้ง่ายมาก หลายๆ feature ทำได้เก่งกว่า facebook ด้วย

1. จัดการ Circle ก่อน
add เพื่อนแล้วลากเ้ข้า Circle เพื่อแบ่งกลุ่ม

2. หน้า Stream คล้ายๆหน้า Wall ของ Facebook
เวลาโพสข้อความจะต้องเลือกก่อนว่าจะให้ข้อความเห็นถึงระดับไหน
Public คือเห็นหมดเลยทุกคน
Your Circle คือให้เห็นเฉพาะทุกคนที่เรา Add ไว้ใน Circle
Extended Circle คือให้เพื่อนของเพื่อนเห็นด้วย
Limit คือให้เห็นเฉพาะบาง Circle หรือจะกำหนดเป็นคนคนไปเลยก็ได้

3. เทคนิกการโพสข้อความ (โดย +Alex Quinn)
• _ italic text _ ➜ italic text
• * bold text * ➜ bold text
• - strikethrough text - ➜ strikethrough text
• mention คนอื่น@Alex Quinn หรือ +Alex Quinn ➜ +Alex Quinn
• หลังจากโพสแล้วคลิกที่ปุ่ม dropdown arrow (▽) ตรงขวาบน จะสามารถ disable comments จากคนอื่น หรือ disable resharing ไม่ให้คนเอา topic เราไป reshare ได้
• กด "k" หรือ "j" เพื่อเลื่อนขึ้นลงใน stream ได้
• กด Tab แล้วตามด้วย Enter หลังจากเขียน comment เสร็จ จะส่งข้อความให้ได้ สะดวกกว่าเอาเมาส์คลิก

4. event ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเราจะมี Notification เตือน ดูทางมุมขวาบน กล่องสีแดงๆ
เช่น
- มีคนมาตอบใน topic ของเรา
- เราไปโพส comment ใน topic คนอื่นแล้วมีคนมาโพสต่อจากเรา ก็จะมี notification มา
- มีคน mention เรา

นอกจากนี้เราสามารถคุยโต้ตอบใน topic นั้นๆ ผ่าน notification ได้เลย อันนี้สุดยอดเก่งกว่า facebook มากๆ
 via Pairit Nittayanuparp  -  Jul 2, 2011 (edited Jul 2, 2011)

บทความเปรียบเทียบ Google vs Facebook
จาก @icez 0122 | Google Plus เมื่อทุกอย่างของกูเกิลมารวมกัน
จาก @kafaak Google+ vs Facebook ในสายตานายกาฝาก


Tips and Tricks ในการเล่น Google+ 
http://faceblog.in.th/2011/07/g-tips-and-tricks-google-plus/ 

Comments

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper