เปลี่ยนยาง ซ่อมช่วงล่างที่ไหนดี


มีคำถามนี้ขึ้นมาในหัวเมื่อรถคู่กายที่ทนอยู่ด้วยกันมานานเริ่มมีอาการงอแงที่ช่วงล่าง คลอนไปคลอนมา และยางล้อรถเริ่มไม่นิ่ม เสียงดัง สุดท้ายก็เลยเริ่มค้นหาทั้งอากู๋ Google หรือสอบถามจากผู้รู้ทั้งหลาย เลยมีทั้งร้านที่เป็นเจ้าประจำของคนในบอร์ดรถยี่ห้อต่างๆ หรืออย่างวงเวียน 22 ที่เคยเป็นแหล่งดังของการถ่วงล้อเปลี่ยนยาง ซึ่งก็มากมายและเลือกยากอยู่ดีๆ



แต่สุดท้ายกลับมาลองที่เก่าที่เคยทำเมื่อ 50,000 โลที่แล้ว (ประมาณสองปีที่แล้ว 2011) พบว่าเข้ามาทำที่ B-Quik มีค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้แพงกว่า เผลอๆบางอย่างจะถูกกว่าเสียอีกด้วยซ้ำไป นี่ยังไม่รวมถึงการบริการที่ดีกว่า ระวังเรื่องความสะอาด มีห้องพักรับรองแขกน้ำท่าพร้อมอีกต่างหากนะ ทำให้ได้ข้อสรุปสำหรับตัวเองว่า ถ้าเรื่องเปลี่ยนยาง และช่วงล่าง ต่อไปนี้คงจะไว้วางใจฝากให้ทาง B-Quik ช่วยดูแลให้ไปจนกว่าคุณภาพของเค้าจะห่วยลง

อันนี้เป็นราคาจากวันที่ 6เม.ย.56 ซึ่งผมเช็คจากร้านที่วงเวียน 22 ซึ่งแพงกว่าประมาณ 100 บาทด้วยซ้ำไป

แต่บอกเอาไว้นิดนึงนะว่าไม่ใช่ทุกอย่างของ B-Quik ที่ดี เพราะตอนนั้นที่เปลี่ยนผ้าเบรคไป ทางร้านเอาของเทียบ (แต่แจ้งก่อนนะ) มาใส่ให้แล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ จะเอาของแท้ก็ไม่มีใส่ให้ พอใช้ไปได้สักพักแล้วเริ่มมีเสียงน่ารำคาญ ก็ต้องเปลี่ยนใหม่ไปใช้ของที่ดีกว่าที่ร้านมี และทาง B-Quik ไม่ได้รับทำทุกอย่าง ถ้าเกิดว่าทำพวกเครื่องหรืออะไรที่เริ่มวุ่นวายหน่อยก็ไม่ค่อยแนะนำครับ ไปเข้าอู่นอกที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าเว็บบอร์ดต่างๆดีกว่าครับ

วิเคราะห์สักนิด(นั่งเทียน)...ทำไมผมถึงวางใจให้ B-Quik ดูแลเรื่องยางและช่วงล่าง นั่นเพราะว่ายางรถยนต์เนี่ยไม่มีหลักเกณฑ์อะไรในการเลือกมากมาย เน้นแค่อย่าให้เค้าเอายางเก่ามาเปลี่ยนให้ก็พอแล้ว ส่วนพวกเรื่องช่วงล่างปกติก็เปลี่ยนแหลก ไม่ได้เน้นความสามารถช่างอะไรเลย ทำให้การบริหารและควบคุมคุณภาพของ B-Quik ทำได้ดีกว่าอู่ทั่วๆไป ฉะนั้นถ้าเกิดว่าใครกำลังหาที่เปลี่ยนยางหรือว่าดูแลช่วงล่างอยู่ก็ลอง B-Quik ดูแล้วกันนะครับ :)

ปล. เลิกเข้าของศูนย์บริการแท้มานานมากแล้ว ทั้งงานช้าและแพงบรรลัย - 3-
ลองอ่านบทความเก่าเรื่อง เปลี่ยนยางเมื่อไหร่ดี ต่อได้นะคับ :)

Comments

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper