แอนคั่วไก่, พลับพลาไชย


สำหรับใครที่ชอบเมนูเส้นต่างๆ และเสาะแสวงหาสุดยอดเมนูเส้นตลอดเวลา ไม่แคล้วยังไงก็ต้องรู้จักคั่วไก่ ซึ่งหลายๆคนอาจจะบอกว่าไม่ชอบกิน หรือว่าไม่อร่อย เพราะมันน้ำมันเยอะ มีแต่กลิ่นไหม้ติดเส้น หรือว่ากินแล้วเลี่ยน ประสบการณ์เหล่านี้ที่เคยเจอขอให้ลบมันไปก่อนแล้วมาลองสุดยอดคั่วไก่ที่ชาตินี้ต้องมากินให้ได้ที่พลับพลาไชย

อร่อยจนต้องชาตินี้มากินให้ได้ ผมว่าผมก็ไม่ได้เว่อร์เกินไปนะ เพราะพาคนมากี่คนๆก็ติดใจกับรสชาติของที่นี่กันทั้งนั้น โดยเมนูเด็ดๆของร้านนี้ก็แน่นอนว่าเป็นคั่วไก่ ซึ่งต่างจากร้านอื่นที่จะไม่มีน้ำมันเยิ้มมาให้ดูน่าเกลียด และเส้นที่เอาลงไปคั่วมีกลิ่นหอมไหม้ของกระทะแต่พอดี เนื้อสัตว์ที่ใส่ลงไปก็เลือกได้ว่าชอบกินเป็นไก่ต้ม ไก่ทอด หรือว่าจะเลือกใส่ปลาหมึก แฮม ตามใจเลย ซึ่งไม่ว่าแบบไหนก็อร่อยได้เหมือนกัน แต่ความอร่อยสุดๆของร้านนี้มันไม่ใช่มีแค่เมนูคั่วไก่เท่านั้น แต่ยังมีคั่วไก่อบไข่ ลวกแห้งไก่ต้ม เส้นใหญ่น้ำไก่ทอด ซึ่งทั้งสามตัวนี้ ผมขอรับประกันความอร่อยแบบสุดๆจริงๆ

เริ่มจากคั่วไก่ไข่อบ ที่รวมๆแล้วมันก็คือคั่วไก่นั่นแหละ แต่ว่ามีการใส่ใช่ยางลงไปให้ด้วย ซึ่งเมื่อเราตีไข่แดงให้แตกออก คลุกให้เข้ากับเส้นให้กลายเป็นสีเหลืองอร่ามทั้งชาม แล้วก็สาดซอสพริก(ที่แอบหวาน)ลงไปคลุกอีกรอบ เมื่อนั้นคุณจะได้เจอสุดยอดความอร่อยที่เหนือกว่าคั่วไก่ทั่วไป โดยจะได้ความขลุกขลิกของเส้นจากไข่แดงและได้ความหวานบนเผ็ดเล็กน้อยจากซอสพริกซึ่งสามอย่างนี้มันรวมกันแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัวดีมากๆ เรียกว่ากินครั้งแรกนี่อร่อยน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว แนะนำว่าให้กินเป็นเส้นหมี่จะทำให้ไข่แดงคลุกแล้วเข้ากับเส้นได้มากกว่าครับ


และถ้าเกิดว่าเริ่มจะตึงๆท้องไปกับคั่วไก่แล้ว แต่คิดว่ายังลองเพิ่มได้อีก ก็ต้องกินเส้นใหญ่ลวกแห้งไก่ต้ม ที่ความพิเศษของมันอยู่ที่เส้นใหญ่ที่บางและเหนียว ลวกมาได้พอดีๆ คลุกกับกระเทียมและน้ำปลาเล็กน้อยก่อนเสิร์ฟ แค่นี้ก็กลายเป็นอีกสุดยอดเมนูเด็ดไปแล้ว เพราะเส้นจะมีความเหนียวนุ่ม หอมกระเทียม และมีรสชาติหวานเค็มแต่พอดี แนะนำว่าจะกินลวกแห้งนี้ อย่าเพิ่งปรุง ลองกินแบบเพียวๆดูก่อน ไม่แน่ว่าคุณอาจจะพบว่าการไม่ปรุงมันอร่อยกว่าคุณปรุงเองเป็นไหนๆ


และเส้นใหญ่น้ำไก่ทอด ก็เป็นตัวเสริมจากลวกแห้งเส้นใหญ่ ที่มันจะมีความพิเศษที่น้ำซุปจะหอมกลิ่นกระเทียมและหวานเค็มเป็นพิเศษ เรียกว่ากินแล้วเพลิน หมดได้ไม่รู้ตัวอีกเช่นกัน กินทีไรก็ซดจนน้ำหมดชามล่ะครับ ฮา....





และเมนูแนะนำสุดท้ายก็ข้อไก่ทอด ที่ส่วนมากถ้ามาหลังสองทุ่มก็อดกินแล้วแน่ๆ เพราะมันเป็นเมนูที่ขายดีจนหมดก่อนเวลาตลอด มีรสชาติเค็มนิดๆกินเพลินมากมาย ที่นี่เค้าจะทอดออกจากเตามาร้อนๆเสมอทำให้เนื้อมันกำลังกรุบกรอบเลยทีเดียว เอามากินแกล้มเบียร์ แกล้มเหล้าก็จัดว่าอร่อยสุดๆอยู่




แถมอีกนิด..น้ำซุปมะนาวดอง ทีเด็ดที่ต้องห้ามพลาด แต่ใครไปหลังสองทุ่มก็มีโอกาสหมดสูงมาก เพราะเจ้าซุปถ้วยนี้เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์อย่างนึงของร้านนี้ เอามาซดระหว่างทานคั่วไก่มันจะเป็นอะไรที่เข้ากันอย่างแรง รสชาติจะออกเปรี้ยวฝาดๆแบบมะนาวดองแต่กลิ่นหอมตราตรึงไม่ใช่น้อย ซดเพลินๆจนต้องขอเบิ้ลอยู่แทบทุกครั้งไป ที่สำคัญคือมัน ฟรี!!

และนี่ก็คือสภาพโดยทั่วไปเมื่อผมไปนั่งกินคนเดียว อย่างน้อยต้องมีสองชามตลอด 555

ขอเชิญทุกท่านไปลองกินกันดูเองว่ามันจะเป็นไปอย่างที่ผมบอกหรือเปล่านะคร้าบบ :D
http://foursquare.com/venue/2341046

Original Post on Facebook
Friday, 25 February 2011

Comments

Popular posts from this blog

หมวกกันน็อคแอร์แบค หัวไม่เหม็น ผมไม่เสียทรง เลิกอับชื้นรา!!

วิธีลบข้อมูล autofill ใน textbox ของ Chrome

แก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อน CPU 100% จาก Google Chrome Helper